ชุดตรวจhiv ชุดตรวจhiv เติมเกมฟีฟาย

สอน วิธีบันทึกบัญชี รายรับ-รายจ่าย ในชีวิตประจำวันแบบง่ายๆ

การบันทึกบัญชีรายรับ-รายจ่ายในชีวิตประจำวันสามารถทำได้โดยใช้ แอพพลิเคชั่น สามารถเลือกโหลดจากในนี้ได้เลย >> 12 แอพรายรับรายจ่าย จัดการ วางแผนการเงินง่าย ๆ ได้ทั้ง iOS, Android  ได้ทั้งความสะดวกและก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งคำนวณเองให้ปวดหัว การบันทึกรายรับ – รายจ่าย คือการทำให้เราสามารถวางแผนการเงินไว้ล่วงหน้าได้ ขั้นตอนเองก็ไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลย 

  1. กำหนดรูปแบบการบันทึกบัญชี: เริ่มต้นโดยการกำหนดรูปแบบการบันทึกบัญชีที่เหมาะสมสำหรับคุณ เช่น ใช้สมุดบัญชี, ใช้เครื่องคิดเลข, หรือใช้แอปพลิเคชันบัญชีที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน
  2. ระบุรายรับ: ระบุและบันทึกรายการรายรับทั้งหมดที่คุณได้รับ เช่น เงินเดือน, รายได้จากธุรกิจ, รายได้จากการลงทุน ให้แน่ใจว่าระบุจำนวนเงินและวันที่รับเงิน
  3. ระบุรายจ่าย: ระบุและบันทึกรายการรายจ่ายทั้งหมดที่คุณจ่ายออก เช่น ค่าเช่า, ค่าอาหาร, ค่าบริการสื่อสาร ให้แน่ใจว่าระบุจำนวนเงินและวันที่จ่ายเงิน
  4. หมวดหมู่รายรับ-รายจ่าย: ใช้หมวดหมู่เพื่อแบ่งแยกรายการรายรับและรายจ่ายให้ชัดเจน เช่น รายรับจากเงินเดือน, รายรับจากผู้ปกครอง, ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับบ้าน
  5. ตรวจสอบและประเมินผล: หลังจากที่แยกรายรับรายจ่ายออกมาอย่างชัดเจนแล้ว เราก็กะเห็นยอดเงินที่เหลือ ทำให้สามารถแยกเก็บ และวางแผนที่จะใช่ได้ง่ายมากขึ้น 
  6. สรุปและวิเคราะห์: สรุปรายรับและรายจ่ายในระยะเวลาที่กำหนด เช่น เดือนหรือไตรมาส วิเคราะห์และประเมินผลหากมีแพลนที่จะซื้อบ้าน หรือรถ การที่เห็นผลลัพท์แบบเป็น ไตรมาส ก็จะช่วยให้เราเตรียมเงินกองกลางได้ดีมากยิ่งขึ้น 

ถ้าให้เทียบกับเมื่อก่อน ที่ต้องบันทึกรายรับ-รายจ่าย ผ่านกระดาษ หรือสมุดจดบันทึกแบบเมื่อก่อน โอกาศที่จะผิดพลาดมีสูงมาก การเก็บรักษาก็ยากมากเหมือนกัน พอถึงเวลารวมสรุปรายรับและรายจ่ายแบบไตรมาส เอกสารก็ชำรุดบ้าง เกิดปัญหาจากการเก็บบ้างก็มี แต่ปัจจุบัน เรามีการพัฒนา แอพรายรับรายจ่าย สะดวก ง่าย และรวดเร็ว เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียวก็สามารถ

ถ้าคิดว่าการทำ งบการเงิน เป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ลอง ปรึกษา  รับทำบัญชี นนทบุรี ดูได้เลย คุยงาน มีแบบทดลองโปรแกรมให้ฟรี ไม่เสียค่าใช่จ่ายเลย 

You May Also Like